Dự báo thời tiết tỉnh Bến Tre hôm nay và ngày mai

Cùng xem dự báo thời tiết tỉnh Bến Tre hôm nay và 2 ngày tới sẽ như thế nào? Cập nhật thông tin khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm tại Bến Tre mới nhất

Thời tiết Bến Tre ngay lúc này

forest
Bến Tre
nhiệt độ
Unknown°C
Unknown

Nhiệt độ cảm nhận: unknown °C
Phạm vi nhiệt độ: unknown °C - unknown °C
  • Dự báo thời tiết Thành phố Bến Tre
  • Dự báo thời tiết Huyện Ba Tri
  • Dự báo thời tiết Huyện Bình Đại
  • Dự báo thời tiết Huyện Châu Thành
  • Dự báo thời tiết Huyện Chợ Lách
  • Dự báo thời tiết Huyện Giồng Trôm
  • Dự báo thời tiết Huyện Mỏ Cày Bắc
  • Dự báo thời tiết Huyện Mỏ Cày Nam
  • Dự báo thời tiết Huyện Thạnh Phú

Đặc điểm khí hậu tỉnh Bến Tre

Bến Tre là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tiếp giáp biển Đông với chiều dài đường biển khoảng 65 km và các tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Bến Tre nằm trong miền khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhưng lại nằm ngoài ảnh hưởng của gió mùa cực đới, nên nhiệt độ cao, ít biến đổi trong năm, nhiệt độ trung bình hằng năm từ 26°C – 27°C. Trong năm không có nhiệt độ tháng nào trung bình dưới 20°C. Với vị trí nằm tiếp giáp với biển Đông, nhưng Bến Tre ít chịu ảnh hưởng của bão, vì nằm ngoài vĩ độ thấp (bão thường xảy ra từ vĩ độ 150 bắc trở lên). Ngoài ra, nhờ có gió đất liền, nên biên độ dao động ngày đêm giữa các khu vực bị giảm bớt.

Tỉnh Bến Tre chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau và gió mùa tây nam từ tháng 5 đến tháng 11, giữa 2 mùa gió tây nam và đông bắc là 2 thời kỳ chuyển tiếp có hướng gió thay đổi vào các tháng 11 và tháng 4 tạo nên 2 mùa rõ rệt. Mùa gió đông bắc là thời kỳ khô hạn, mùa gió tây nam là thời kỳ mưa ẩm. Lượng mưa trung bình hằng năm từ 1.250 mm – 1.500 mm. Trong mùa khô, lượng mưa vào khoảng 2 đến 6% tổng lượng mưa cả năm.

Khí hậu Bến Tre cũng cho thấy thích hợp với nhiều loại cây trồng. Ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm thuận lợi cho sự quang hợp và phát dục của cây trồng, vật nuôi. Tuy nhiên, ngoài thuận lợi trên, Bến Tre cũng gặp những khó khăn do thời tiết nóng ẩm nên thường có nạn sâu bệnh, dịch bệnh, và nấm mốc phát sinh, phát triển quanh năm.

Trở ngại đáng kể trong nông nghiệp là vào mùa khô, lượng nước từ thượng nguồn đổ về giảm nhiều và gió chướng mạnh đưa nước biển sâu vào nội địa, làm ảnh hưởng đến năng suất cây trồng đối với các huyện gần phía biển và ven biển.

Bản đồ tỉnh Bến Tre


Bản đồ toàn bộ tỉnh Bến Tre theo Google Map
Chuyên Mục :
tháng 8 27, 2020
Bình Luận

LaiXe.Xyz

Blog Lái Xe, chia sẻ thông tin về luật giao thông đường bộ, biển báo giao thông, thông tin về xe ô tô, thi bằng lái xe các hạng bằng A1, A2, B1, B2, C, D, E, F

Thi Thử Lái Xe B2 Mới Nhất

"Tiến hành giảng dạy bộ 600 câu hỏi vào tháng 06/2020 và áp dụng thi sát hạch vào tháng 10 năm 2020. Bộ đề 600 câu hỏi sẽ được phát hành dạng sách khoảng tháng 5/2020."

DMCA.com Protection Status