Dự báo thời tiết Bình Định hôm nay và 2 ngày tới

Cùng xem dự báo thời tiết tỉnh Bến Tre hôm nay và 2 ngày tới sẽ như thế nào? Cập nhật thông tin khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm tại Bến Tre mới nhất

Thời tiết Bình Định ngay bây giờ

forest
Bình Định
nhiệt độ
Unknown°C
Unknown

Nhiệt độ cảm nhận: unknown °C
Phạm vi nhiệt độ: unknown °C - unknown °C
  • Dự báo thời tiết Thành phố Quy Nhơn
  • Dự báo thời tiết thị xã Hoài Nhơn
  • Dự báo thời tiết Huyện Phù Mỹ
  • Dự báo thời tiết Huyện Vĩnh Thạnh
  • Dự báo thời tiết Huyện Hoài Ân
  • Dự báo thời tiết Huyện Vân Canh
  • Dự báo thời tiết Huyện Phù Cát
  • Dự báo thời tiết Huyện An Lão
  • Dự báo thời tiết Huyện Tuy Phước
  • Dự báo thời tiết Huyện Tây Sơn
  • Dự báo thời tiết Huyện An Nhơn

Đặc điểm khí hậu tỉnh Bình Định

Khí hậu là sự tiếp diễn có quy luật của những quá trình khí quyển, hình thành ở một nơi nhất định do kết quả tác động lẫn nhau giữa bức xạ mặt trời, hoàn lưu khí quyển và địa hình sinh ra những hiện tượng vật lý xảy ra trên mặt đệm, tạo ra chế độ thời tiết đặc trưng cho nơi đó.

Khí hậu Bình Định được hình thành dưới tác động của bức xạ mặt trời, hoàn lưu khí quyển và hoàn cảnh địa lý. Vị trí địa lý và độ cao địa hình có vai trò quan trọng nhất trong sự tác động qua lại với điều kiện bức xạ và hoàn lưu khí quyển mà hệ quả của nó là sự hình thành một kiểu khí hậu có thể coi là đặc sắc của khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta.

Bình Định là một tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, phía bắc giáp tỉnh Quảng Ngãi, phía nam giáp tỉnh Phú Yên, phía tây giáp tỉnh Gia Lai, phía đông giáp Biển Đông với đường bờ biển thuộc đất liền dài 134km. Diện tích tự nhiên toàn tỉnh là 6024,43 km2

Bình Định nằm trọn vẹn trong những vĩ độ nhiệt đới (vĩ độ từ 13030' 10" đến 14042' 10'' bắc) và do đó thừa hưởng một chế độ bức xạ mặt trời phong phú của vùng nhiệt đới.

Nằm ở sườn phía đông của dãy Trường Sơn, Bình Định có địa hình phức tạp với nhiều nhánh núi ngang ra gần sát biển. Những nhánh núi này chia cắt dải đồng bằng hẹp ven biển thành những mảnh đồng bằng hẹp.

Dãy Trường Sơn đóng vai trò chính trong việc làm "lệch pha" mùa mưa của các tỉnh duyên hải Trung Bộ nói chung, Bình Định nói riêng so với tình hình chung của cả nước trong điều kiện của khí hậu gió mùa Đông Nam Á. Trong thời kỳ cuối hạ đầu đông, gió Đông Bắc đối lập với hướng núi, theo đó là những nhiễu động như front cực đới, những xoáy thấp, bão và hội tụ nhiệt đới cuối mùa đã thiết lập mùa mưa ở Bình Định và các tỉnh ven biển Trung Bộ, trong khi đó các nơi khác trong cả nước đã bước vào mùa khô.

Chính phần núi phía tây của tỉnh, phần cuối cùng của sườn đông Trường Sơn là tác nhân động lực cưỡng bức luồng không khí từ phía biển thổi vào trong thời kỳ này đã tạo ra sự chênh lệch lớn về lượng mưa so với đồng bằng.

Vào mùa hạ, một hệ quả ngược lại đã xảy ra với hướng gió của luồng gió mùa mùa hạ. Trong khi mùa mưa đang diễn ra trong phạm vi cả nước thì các tỉnh duyên hải Trung Bộ do hiệu ứng "phơn" ở sườn khuất gió của Trường Sơn, đang là mùa khô kéo dài với những ngày thời tiết khô nóng đặc biệt ở vùng đồng bằng và các thung lũng thấp, bên cạnh đó vùng núi phía tây của tỉnh có dịu mát hơn và được thừa hưởng một phần mùa mưa Tây Nguyên.

Ghi chú: Hiệu ứng "phơn" là hiệu ứng gió vượt núi: ở sườn đón gió, luồng không khí đi lên kèm theo nhiệt độ giảm và độ ẩm tương đối tăng; ở sườn khuất gió, luồng không khí giáng xuống kèm theo nhiệt độ tăng và độ ẩm tương đối giảm thấp.

Bản đồ tỉnh Bình Định


Bản đồ tỉnh Bình Định theo Google Map
Chuyên Mục :
tháng 8 27, 2020
Bình Luận

LaiXe.Xyz

Blog Lái Xe, chia sẻ thông tin về luật giao thông đường bộ, biển báo giao thông, thông tin về xe ô tô, thi bằng lái xe các hạng bằng A1, A2, B1, B2, C, D, E, F

Thi Thử Lái Xe B2 Mới Nhất

"Tiến hành giảng dạy bộ 600 câu hỏi vào tháng 06/2020 và áp dụng thi sát hạch vào tháng 10 năm 2020. Bộ đề 600 câu hỏi sẽ được phát hành dạng sách khoảng tháng 5/2020."

DMCA.com Protection Status