Thủ tục công chứng hợp đồng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng

Thủ tục công chứng hợp đồng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng

Công chứng hợp đồng mua bán xe ô tô là việc bắt buộc khi bạn muốn mua lại một chiếc xe đã qua sử dụng. Đây cũng việc đầu tiên bạn phải làm để muốn hoàn thành thủ tục sang tên xe ô tô.
Với trường hợp bạn mua xe tại đại lý xe oto cũ, có thể họ sẽ thực hiện giúp bạn trọn gói thủ tục sang tên xe oto bạn mua. Mọi thủ tục mua bán xe ô tô cũ sẽ diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp. Vậy với trường hợp bạn mua xe ô tô đã qua sử dụng từ cá nhân thì sao, người mua và người bán cần chuẩn bị giấy tờ mua bán xe gì? Các bước thực hiện thủ tục sang tên xe ô tô như thế nào?

Công chứng hợp đồng mua bán ô tô là một việc bắt buộc

Tại sao lại bắt buộc phải làm hợp đồng công chứng mua bán xe ô tô? 
Vì ô tô là một trong những loại tài sản có giá trị lớn, có đăng ký quyền sở hữu cho nên dù là mua bán, ủy quyền, hay thế chấp thì việc bạn phải đến các tổ chức hành nghề công chứng là điều bắt buộc.

Công chứng hợp đồng mua bán ô tô cần những loại giấy tờ nào

Cả bên bán và bên mua cần phải đem theo BẢN CHÍNH những loại giấy tờ sau đây
ĐỐI VỚI BÊN BÁN:
  • Giấy đăng ký xe ô tô
  • Giấy CMND, CCCD, Hộ chiếu 
  • Sổ hộ khẩu
  • Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (nếu là tài sản vợ chồng)
  • Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân (nếu là độc thân, hoặc là tài sản mua trước khi kết hôn thì phải đến UBND phường xã xin xác nhận thời điểm mua xe bạn đang là độc thân)
  • Trường hợp Bên bán là Công ty: Giấy đăng ký kinh doanh, Biên bản họp của Công ty; CMND của người đại diện theo pháp luật của Công ty.

ĐỐI VỚI BÊN MUA:
  • Giấy CMND, CCCD, Hộ chiếu
  • Sổ hộ khẩu
  • Trường hợp Bên mua là Công ty: Giấy đăng ký kinh doanh, Biên bản họp của Công ty; CMND của người đại diện theo pháp luật của Công ty.
Lưu ý:
- Trường hợp bên bán hoặc bên mua không thể trực tiếp đến ký hợp đồng tại Phòng Công chứng thì phải có Hợp đồng ủy quyền hoặc Giấy ủy quyền có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật;

- Trường hợp bên bán hoặc bên mua có người không đọc, viết hoặc không ký được thì phải có người làm chứng; trường hợp này phải nộp thêm CMND của người làm chứng và người làm chứng phải có mặt tại Phòng Công chứng để thực hiện việc làm chứng;

- Trường hợp người cầu công chứng già yếu, đau ốm không đi lại hoặc có lý do chính đáng thì có thể yêu cầu công chứng ngoài trụ sở; trường hợp này phải có giấy đề nghị công chứng ngoài trụ sở.

Trên đây là những loại giấy tờ cần thiết khi bạn muốn làm hợp đồng công chứng mua bán xe ô tô. Hi vọng thông tin trên sẽ giúp bạn làm hợp đồng công chứng mua bán xe được tiện lợi và nhanh chóng nhé


Chuyên Mục :
tháng 4 22, 2020
Bình Luận

LaiXe.Xyz

Blog Lái Xe, chia sẻ thông tin về luật giao thông đường bộ, biển báo giao thông, thông tin về xe ô tô, thi bằng lái xe các hạng bằng A1, A2, B1, B2, C, D, E, F

Thi Thử Lái Xe B2 Mới Nhất

"Tiến hành giảng dạy bộ 600 câu hỏi vào tháng 06/2020 và áp dụng thi sát hạch vào tháng 10 năm 2020. Bộ đề 600 câu hỏi sẽ được phát hành dạng sách khoảng tháng 5/2020."

DMCA.com Protection Status