Biển số xe tỉnh Quảng Bình được ký hiệu là số mấy?

bien so xe 73 o dau
Quảng Bình nổi tiếng với vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng và hang động tự nhiên Sơn Đoòng lớn nhất thế giới. Thế nhưng bạn có biết biển số xe tỉnh Quảng Bình có ký hiệu là số mấy không?

Giới thiệu đôi nét về tỉnh Quảng Bình

Quảng Bình là một tỉnh duyên hải thuộc vùng Bắc Trung Bộ, Việt Nam.
Quảng Bình từng có các tên gọi cũ là Bố Chính, Tân Bình, Lâm Bình, Tiên Bình, Tây Bình. Tỉnh nằm ở nơi hẹp nhất theo chiều đông - tây của Việt Nam (50km theo đường ngắn nhất tính từ biên giới Lào ra biển Đông).Tỉnh Quảng Bình giáp Hà Tĩnh về phía bắc với dãy Hoành Sơn là ranh giới tự nhiên; giáp Quảng Trị về phía nam; giáp Biển Đông về phía đông; phía tây là tỉnh Khăm Muộn và tây nam là tỉnh Savannakhet của Lào với dãy Trường Sơn là biên giới tự nhiên.

Trong thời kỳ Bắc thuộc, khu vực ngày nay là Quảng Bình có giai đoạn thuộc quận Tượng Lâm, có giai đoạn thuộc quận Nhật Nam. Năm 192, Quảng Bình nằm trong lãnh thổ Lâm Ấp. Đến năm 758 Lâm Ấp đổi tên là Chiêm Thành, Quảng Bình nằm trong 2 châu: Châu Bố Chính và Châu Địa Lý. Khu vực này đã thuộc về Đại Việt sau cuộc chiến tranh Việt Chiêm 1069. Lý Thường Kiệt là người đã xác định và đặt nền móng đầu tiên của vùng đất Quảng Bình trọn vẹn trong cương vực lãnh thổ Đại Việt.

Trong thời kỳ Trịnh - Nguyễn phân tranh, đất nước bị chia cắt tại sông Gianh thuộc tỉnh Quảng Bình. Đồng Hới đã trở thành tiền đồn quan trọng của chúa Nguyễn với thành Đồng Hới. Từ ngày 20 tháng 9 năm 1975 đến ngày 30 tháng 6 năm 1989, tỉnh Quảng Bình được sáp nhập vào tỉnh Bình Trị Thiên (xứ Thuận Hóa cũ). Ngày 30 tháng 6 năm 1989, kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa VIII ra nghị quyết chia tỉnh Bình Trị Thiên để tái lập tỉnh Quảng Bình, tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên - Huế.Tỉnh Quảng Bình mang tên từ đó đến nay.

Quảng Bình có các tuyến giao thông huyết mạch quan trọng Bắc – Nam Việt Nam chạy qua: Quốc lộ 1A, Đường Hồ Chí Minh, Đường sắt Bắc - Nam. Ngoài ra, tỉnh này còn có giao thông hàng hải (cảng Hòn La, cảng Gianh) và hàng không (sân bay Đồng Hới).

Danh lam thắng cảnh tại Quảng Bình

Quảng Bình nổi tiếng với di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Hang Sơn Đoòng - Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới
Động Sơn Đoòng cách Đồng Hới 50 km và là một dải kỳ quan nằm sâu trong lòng núi, cách đỉnh núi 800 – 900 m. Dài 7729 m, động có 14 hang do dòng sông ngầm dài 13.969 m hòa tan đá vôi tạo thành.
Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2003.

cửa vào động Phong Nha
Động Phong Nha

Động Phong Nha
là một động đẹp có sông ngầm và có bảy cái nhất:
  1. Hang nước dài nhất; 
  2. Cửa hang cao và rộng nhất; 
  3. Bãi cát, đá rộng và đẹp nhất; 
  4. Hồ ngầm đẹp nhất; 
  5. Thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất; 
  6. Dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam; 
  7. Hang khô rộng và đẹp nhất

Bản đồ tỉnh Quảng Bình


Bản đồ Quảng Bình theo Google Map
Vị trí địa lý của Quảng Bình tiếp giáp như sau:
  • Phía Bắc giáp tỉnh Hà Tĩnh
  • Phía Nam giáp tỉnh Quảng Trị
  • Phía Tây giáp nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
  • Tỉnh có chung biên giới với Lào 201,87 km ở phía Tây
  • Phía Đông giáp biển Đông.

Ký hiệu biển số xe thành phố Đồng Hới và các huyện ở Quảng Bình

Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA qui định về đăng ký xe do Bộ Công An ban hành ngày 04/04/2014 có kèm theo phụ lục số 02 về ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước thì Biển số xe của tỉnh Quảng Bình là 73

Ký hiệu số 73 là biển số xe ở Quảng Bình

Tỉnh Quảng Bình có 8 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 1 thành phố, 1 thị xã, 6 huyện với 151 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 7 thị trấn, 15 phường và 128 xã.
Như vậy, Biển số xe 73 do Phòng CSGT công an tỉnh Quảng Bình quản lý và cấp cho các phương tiện trên địa bàn tỉnh. Trong đó, mỗi huyện của Quảng Bình lại có các ký hiệu biển số xe mô tô khác nhau để phân biệt. Cụ thể là:
Biển số mô tô (xe máy):
  • Thành phố Đồng Hới: 73-B1
  • Thị xã Ba Đồn: 73-K1
  • Huyện Minh Hóa: 73-C1
  • Huyện Tuyên Hóa: 73-D1
  • Huyện Quảng Trạch: 73-E1
  • Huyện Bố Trạch: 73-F1
  • Huyện Quảng Ninh: 73-G1
  • Huyện Lệ Thủy: 73-H1
Biển số xe mô - tô phân khối lớn trên 175cc: 73-A1

Biển số xe ô tô: 73A, 73B, 73C, 73D. Như vậy, Nếu có ai hỏi biển số 73 ở đâu? thì bạn sẽ trả lời cho họ biết đây là biển số xe ở Quảng Bình nhé
Trên đây là quy định về ký hiệu biển số (bảng số) xe ô tô - mô tô tỉnh Quảng Bình. Để biết thêm thông tin biển số xe các tỉnh thành khác, vui lòng tham khảo tại bài viết: Tra cứu biển số xe toàn bộ 63 tỉnh thành Việt Nam
Từ khóa: bien so 73, bien so xe quang binh
Chuyên Mục :
tháng 3 09, 2020
Bình Luận

LaiXe.Xyz

Blog Lái Xe, chia sẻ thông tin về luật giao thông đường bộ, biển báo giao thông, thông tin về xe ô tô, thi bằng lái xe các hạng bằng A1, A2, B1, B2, C, D, E, F

Thi Thử Lái Xe B2 Mới Nhất

"Tiến hành giảng dạy bộ 600 câu hỏi vào tháng 06/2020 và áp dụng thi sát hạch vào tháng 10 năm 2020. Bộ đề 600 câu hỏi sẽ được phát hành dạng sách khoảng tháng 5/2020."

DMCA.com Protection Status