Ký hiệu biển số xe thành phố Cao Bằng và các huyện là gì?

bien so xe 11 o dau
Cao Bằng là một điểm đến du lịch rất thú vị, và nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cùng Laixe.Xyz tìm hiểu thêm về Cao Bằng và qua đó biết thêm chút thông tin về Biển số xe của thành phố Cao Bằng và các huyện nhé

Giới thiệu đôi nét về tỉnh Cao Bằng

Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam.
Nằm ở phía bắc vùng Việt Bắc, nơi địa đầu Tổ quốc, Cao Bằng được thiên nhiên ưu đãi những tiềm năng du lịch phong phú.

Thắng cảnh

Cao Bằng có núi, rừng, sông, suối trải dài hùng vĩ, bao la, thiên nhiên còn nhiều nét hoang sơ, nguyên sinh.
canh dep tai cao bang
Cao Bằng có phong cảnh rất đẹp

Khu vực thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao tại huyện Trùng Khánh là một thắng cảnh đẹp. Thác nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn, được ca ngợi là một trong những thác nước đẹp nhất trong khu vực và trên thế giới. Động Ngườm Ngao (dịch theo tiếng địa phương là hang hổ) là thế giới của nhũ đá thiên nhiên gồm hàng nghìn hình khối khác nhau, có cái như đụn gạo, đụn vàng, đụn bạc, hình voi, rồng, hổ báo, mây trời, cây cối, hoa lá, chim muông, các khe suối ngầm róc rách mát rượi. Nơi đây đã hình thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút các du khách đến từ khắp nơi trong và ngoài nước đến thưởng ngoạn.

Ngoài ra phải kể đến hồ núi Thang Hen ở huyện Trà Lĩnh, núi Phia Oắc ở huyện Nguyên Bình.
Ngày 12-4-2018, tại Kỳ họp lần thứ 204 tại Paris, Hội đồng Chấp hành UNESCO đã thông qua Nghị quyết công nhận Công viên Địa chất Non Nước Cao Bằng là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO (CVĐCTC). Với danh hiệu này, CVĐC non nước Cao Bằng trở thành CVĐC toàn cầu thứ 2 ở Việt nam, sau CVĐC Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang.

Du lịch văn hóa

Bia mộ anh Kim Đồng
Làng văn hóa dân tộc Tày, Trùng Khánh
Cao Bằng là vùng đất có truyền thống cách mạng lâu đời, là nơi cội nguồn của cách mạng Việt Nám. Tiêu biểu như khu di tích lịch sử cách mạng Pác Bó, thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Nơi đây Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt chân về nước, sống và làm việc, lãnh đạo cách mạng Việt Nam giành độc lập cho dân tộc từ năm 1941 đến 1945.

Khu di tích Kim Đồng được xây dựng gồm có mộ anh Kim Đồng và tượng đài khang trang tại chân Rặng núi đá cao đồ sộ, tượng đài anh Kim Đồng với bộ quần áo nùng và tay nâng cao con chim bồ câu đưa thư, trước tượng đài có 14 bậc đá và 14 cây lát vươn cao xanh ngắt. Nơi đây có một khoảng sân rộng, hàng năm thiếu niên và Nhi đồng của tỉnh Cao Bằng, cả nước thường tụ hội tại đây cắm trại, vui chơi ca hát.

Khu di tích lịch sử Rừng Trần Hưng Đạo, huyện Nguyên Bình, nơi đây đã thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam, hay được gọi là Việt Minh. Ở gần đây có Di tích về chiến thắng của Việt Minh trước quân đội Pháp đã chiếm đóng ở hai đồn Phai Khắt và Nà Ngần.

Khu di tích Đông khê thuộc huyện Thạch An tỉnh Cao Bằng: Là chứng tích ghi lại chiến thắng lịch sử thời kỳ đầu kháng chiến của Việt Nam dân chủ cộng hòa chống lại chính quyền Pháp để giải phóng đất nước: Đồn Đông Khê và khu tưởng niệm Hồ Chí Minh đã chỉ huy mặt trận. Thành Bản Phủ thời nhà Mạc và chùa Đống Lân thời Đinh ở huyện Hòa An. 

Bản đồ tỉnh Cao Bằng


Bản đồ tỉnh Cao Bằng theo Google Map
Tỉnh Cao Bằng nằm ở phía đông bắc Việt Nam, có vị trí địa lý:
  • Phía bắc và đông bắc giáp với khu tự trị Quảng Tây (Trung Quốc) với đường biên giới dài 333,403 km
  • Phía tây giáp tỉnh Hà Giang
  • Phía tây nam giáp tỉnh Tuyên Quang
  • Phía nam giáp các tỉnh Bắc Kạn và Lạng Sơn

Biển số xe thành phố Cao Bằng và các huyện

Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA qui định về đăng ký xe do Bộ Công An ban hành ngày 04/04/2014 có kèm theo phụ lục số 02 về ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước thì Biển số xe của tỉnhCao Bằng là 11
biển số xe 11 ở cao bằng

biển số xe ngũ quí 1 ở cao bằng
Ký hiệu biển số xe của tỉnh Cao Bằng là 11

Biển số xe 11 do phòng CSGT tỉnh Cao Bằng quản lý để cấp cho các phương tiện giao thông trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, để phân biệt giữa thành phố Cao Bằng và các huyện trong địa bàn tỉnh, thì biển số xe Cao Bằng được ký hiệu cụ thể như sau:
Biển số mô tô (xe máy):
  • Thành phố Cao Bằng: 11-B1/X1
  • Huyện Hòa An: 11-H1
  • Huyện Trùng Khánh: 11-K1/Y1
  • Huyện Bảo Lâm: 11-L1
  • Huyện Bảo Lạc: 11-M1
  • Huyện Nguyên Bình: 11-N1
  • Huyện Hạ Lang: 11-Z1
  • Huyện Hà Quảng: 11-S1
  • Huyện Quảng Hòa: 11-P1/U1/T1
  • Huyện Thạch An: 11-V1
Biển số xe mô - tô phân khối lớn trên 175cc: 11-A1

Biển số xe ô tô: 11A, 11B, 11C, 11D.
Trên đây là quy định về ký hiệu biển (bảng) số xe ô tô - mô tô tỉnh Cao Bằng. Để biết thêm thông tin biển số xe các tỉnh thành khác, vui lòng tham khảo tại bài viết: Tra cứu biển số xe 63 tỉnh thành trên cả nước.
Chuyên Mục :
tháng 3 05, 2020
Bình Luận

LaiXe.Xyz

Blog Lái Xe, chia sẻ thông tin về luật giao thông đường bộ, biển báo giao thông, thông tin về xe ô tô, thi bằng lái xe các hạng bằng A1, A2, B1, B2, C, D, E, F

Thi Thử Lái Xe B2 Mới Nhất

"Tiến hành giảng dạy bộ 600 câu hỏi vào tháng 06/2020 và áp dụng thi sát hạch vào tháng 10 năm 2020. Bộ đề 600 câu hỏi sẽ được phát hành dạng sách khoảng tháng 5/2020."

DMCA.com Protection Status