Dự báo thời tiết tỉnh Bình Thuận hôm nay và những ngày tới

Cùng xem thông tin về dự báo thời tiết, nhiệt độ, lượng mưa, độ ẩm ở thành phố, huyện, thị xã ở tỉnh Bình Thuận ngay lúc này ngày hôm nay và 2 ngày tới sẽ ra sao

Thời tiết Bình Thuận và các huyện ngay lúc này

forest
Bình Thuận
nhiệt độ
Unknown°C
Unknown

Nhiệt độ cảm nhận: unknown °C
Phạm vi nhiệt độ: unknown °C - unknown °C
  • Dự báo thời tiết Thành phố Phan Thiết
  • Dự báo thời tiết Huyện Tuy Phong
  • Dự báo thời tiết Huyện Bắc Bình
  • Dự báo thời tiết Huyện Hớn Quản
  • Dự báo thời tiết Huyện Phước Long
  • Dự báo thời tiết Huyện Bù Đốp
  • Dự báo thời tiết Huyện Bù Đăng
  • Dự báo thời tiết Huyện Bù Gia Mập
  • Dự báo thời tiết Huyện Đồng Phú
  • Dự báo thời tiết Huyện Lộc Ninh
  • Dự báo thời tiết Huyện Phú Riềng

Đặc điểm khí hậu tỉnh Bình Thuận

Bình Thuận nằm trong vùng khí hậu khô hạn, mưa ít, nắng gió nhiều, lượng bốc hơi hàng năm cao (khoảng 1.662mm). Khí hậu chia làm 2 mùa rõ rệt, mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11, mùa khô từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau vơi các đặc trưng cơ bản sau:

+ Mưa tập trung chủ yếu vào 3 tháng từ tháng 9 đến tháng 11 trong năm với lượng mưa trung bình năm 750mm.
+ Nhiệt độ trung bình 27,7°C, cao nhất là 39,9°C (tháng 6), thấp nhất 14,4°C (tháng 12), chênh lệch nhiệt độ ngày đêm từ 8,5 - 9°C.
+ Nằm trong vùng dồi dào nắng, số giờ nắng bình quân năm là 2.720 giờ, tổng tích ôn hàng năm từ 9.500 – 10.000°C; đây là điều kiện thuận lợi để phát triển điện mặt trời.
+ Độ ẩm trung bình năm là 75%, cao nhất 83% (tháng 10), thấp nhất 71% (tháng 1-2)
+ Chế độ gió: Hướng gió thịnh hành theo 2 hướng chính là Tây Nam và Đông Bắc, vận tốc trung bình đạt 6,8m/s, tốc độ gió mạnh nhất 25m/s Do đặc điểm vị trí địa lý, địa hình, hướng địa hình, nên tốc độ gió khá lớn và thổi đều trong năm, đây là điều kiện thuận lợi cho xây dựng các cụm điện gió có công suất lớn, giá thành thấp.
+ Bão: Trung bình cứ 4 ¸5 năm lại có 1 trận bão đổ bộ vào khu vực, bão không gây tác hại lớn như ở một số khu vực khác của miền Trung, nhưng gây mưa lớn và làm úng ngập một số khu vực hai bên bờ sông.
Nhận xét: Với đặc trưng khi hậu như trên đối với những vùng đất không có giải pháp thuỷ lợi cung cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt như vùng đồi núi phía Tây, thì điều kiện khí hậu của Thuận Nam là rất khắc nghiệt, mặt khác lượng bốc hơi lớn nên yêu cầu về nước của cây trồng cũng cao hơn những khu vực khác.
Ngược lại đối với vùng đất được cung cấp nước nhờ các công trình thuỷ lợi như Tân Giang, Sông Biêu (đang xây dựng) ..., thì với nền nhiệt độ cao, ánh sáng dồi dào, không có mùa lạnh, là điều kiện thuận lợi cho phát triển cây trồng, vật nuôi nguồn gốc nhiệt đới, cho phép thâm canh, tăng vụ để đạt năng suất và hiệu quả cao.

Bản đồ tỉnh Bình Thuận


Bản đồ tỉnh Bình Thuận theo Google Map
Chuyên Mục :
tháng 9 04, 2020
Bình Luận

LaiXe.Xyz

Blog Lái Xe, chia sẻ thông tin về luật giao thông đường bộ, biển báo giao thông, thông tin về xe ô tô, thi bằng lái xe các hạng bằng A1, A2, B1, B2, C, D, E, F

Thi Thử Lái Xe B2 Mới Nhất

"Tiến hành giảng dạy bộ 600 câu hỏi vào tháng 06/2020 và áp dụng thi sát hạch vào tháng 10 năm 2020. Bộ đề 600 câu hỏi sẽ được phát hành dạng sách khoảng tháng 5/2020."

DMCA.com Protection Status