Quy chuẩn QCVN41:2019/BGTVT - Phần 3: Qui định về quản lý

Quy chuẩn QCVN41:2019/BGTVT - Phần 3: Qui định về quản lý

Nội dung phần 3 Qui định về quản lý chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT về Báo hiệu đường bộ

QCVN 41:2019/BGTVT QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ

National Technical Regulation on Traffic Signs and Signals
Lời nói đầu
Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT do Tổng cục Đường bộ Việt Nam biên soạn, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 54/2019/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2019. Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT thay thế QCVN 41:2016/BGTVT.
MỤC LỤC

Phần 1: Quy định chung
Phần 2: Quy định kỹ thuật
  • Chương 1 - Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu và thứ tự đường ưu tiên
  • Chương 2 - Hiệu lệnh điều khiển giao thông
  • Chương 3 - Biển báo hiệu
  • Chương 4 - Biển báo cấm
  • Chương 5 - Biển báo nguy hiểm và cảnh báo
  • Chương 6 - Biển hiệu lệnh
  • Chương 7 - Biển chỉ dẫn trên đường ô tô không phải là đường cao tốc
  • Chương 8 - Biển phụ, biển viết bằng chữ Chương 9 - Biển chỉ dẫn trên đường cao tốc
  • Chương 10 - Vạch kẻ đường
  • Chương 11 - Cọc tiêu, tiêu phản quang, tường bảo vệ và hàng rào chắn
  • Chương 12 - Cột kilômét, Cọc H
  • Chương 13 - Mốc lộ giới
  • Chương 14 - Báo hiệu cấm đi lại
  • Chương 15 - Gương cầu lồi, dải phân cách và lan can phòng hộ
Phần 3: Quy định về quản lý
Phần 4: Tổ chức thực hiện

  • Phụ lục A - Đèn tín hiệu
  • Phụ lục B - Ý nghĩa - Sử dụng biển báo cấm
  • Phụ lục C - Ý nghĩa - Sử dụng biển báo nguy hiểm và cảnh báo
  • Phụ lục D - Ý nghĩa - Sử dụng biển hiệu lệnh
  • Phụ lục E - Ý nghĩa - Sử dụng biển chỉ dẫn
  • Phụ lục F - Ý nghĩa - Sử dụng các biển phụ
  • Phụ lục G - Ý nghĩa - Sử dụng vạch kẻ đường
  • Phụ lục I - Cột kilômét - Cọc H - Mốc lộ giới
  • Phụ lục K - Kích thước chữ viết và con số trên biển báo
  • Phụ lục M - Chi tiết các thông số thiết kế biển báo
  • Phụ lục N - Mã hiệu đường cao tốc
  • Phụ lục O - Kích thước mã hiệu đường bộ
  • Phụ lục P - Chi tiết các thông số thiết kế biển báo chỉ dẫn trên đường cao tốc

PHẦN 3: QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ


Điều 87. Nguyên tắc quản lý

87.1. Các tuyến đường bộ khi đưa vào khai thác phải bố trí, lắp đặt đầy đủ báo hiệu theo quy định của Quy chuẩn này;

87.2. Lộ trình thay thế, điều chỉnh đối với báo hiệu đường bộ:

87.2.1. Báo hiệu đường bộ thay thế, bổ sung mới phải tuân thủ theo quy định của Quy chuẩn này.

87.2.2. Biển báo có nội dung và ý nghĩa sai khác, không đúng với Quy chuẩn này phải được thay thế, điều chỉnh ngay.

87.2.3. Báo hiệu đường bộ có biểu tượng, ký hiệu, kích thước, màu sắc, đường viền chưa hoàn toàn phù hợp với Quy chuẩn này nhưng không gây hiểu nhầm, hiểu sai khác về ý nghĩa sử dụng so với quy định tại Quy chuẩn này thì vẫn có hiệu lực thi hành và sẽ được thay thế dần, hoàn thành trước ngày 20/8/2025.

87.3. Đối với dự án công trình đường bộ, nếu hệ thống báo hiệu đường bộ chưa thi công thì phải điều chỉnh theo Quy chuẩn này; Hệ thống báo hiệu đường bộ là hạng mục công trình phải hoàn thành trước khi bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng.

87.4. Ngoài báo hiệu đường bộ quy định trong Quy chuẩn này, trường hợp cần thiết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào thực tế, đề xuất báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét, quyết định.

Điều 88. Trách nhiệm và quyền hạn của cơ quan quản lý đường bộ

88.1. Các cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm bảo đảm cho hệ thống báo hiệu trên đường được đầy đủ, thống nhất và rõ ràng theo quy định tại Quy chuẩn này.

88.2. Tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện công tác quản lý bảo trì trong phạm vi của mình, kịp thời phát hiện hư hỏng, mất mát và ngăn chặn, xử lý các xâm hại hệ thống báo hiệu, báo cáo về cơ quan quản lý đường bộ.

Điều 89. Trách nhiệm của người sử dụng đường bộ

89.1. Người sử dụng đường bộ, khi tham gia giao thông phải chấp hành Quy chuẩn này.

89.2. Không được tự ý di chuyển, chiếm đoạt, làm hư hỏng hoặc làm thay đổi hiệu lực và tác dụng của những báo hiệu đặt trên đường;

89.3. Có trách nhiệm phát hiện, kiến nghị đến cơ quan quản lý đường bộ các hư hỏng, mất mát, không phù hợp của hệ thống báo hiệu đường bộ.

89.4. Chịu trách nhiệm bồi thường các thiệt hại do làm hư hỏng, mất mát; bị xử lý theo quy định của pháp luật nếu làm thay đổi tác dụng hiệu lực báo hiệu đường bộ.

Chuyên Mục :
tháng 5 16, 2020
Bình Luận

LaiXe.Xyz

Blog Lái Xe, chia sẻ thông tin về luật giao thông đường bộ, biển báo giao thông, thông tin về xe ô tô, thi bằng lái xe các hạng bằng A1, A2, B1, B2, C, D, E, F

Thi Thử Lái Xe B2 Mới Nhất

"Tiến hành giảng dạy bộ 600 câu hỏi vào tháng 06/2020 và áp dụng thi sát hạch vào tháng 10 năm 2020. Bộ đề 600 câu hỏi sẽ được phát hành dạng sách khoảng tháng 5/2020."

DMCA.com Protection Status