Biển số xe Đắk Nông là số mấy và có ký hiệu như thế nào?

bien so xe 48 o dau

Ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô của tỉnh Đắk Nông là bao nhiêu ? Văn bản nào qui định về điều này ? Đó là những thắc mắc mà bài viết này sẽ giải đáp để bạn hiểu hơn nhé.

Giới thiệu đôi nét về Đắk Nông

Đắk Nông hay Đắc Nông là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, miền Trung, Việt Nam.
Tỉnh Đắk Nông được thành lập vào ngày 1 tháng 1 năm 2004, theo Nghị quyết số 22/2003/QH11 ban hành ngày 26 tháng 11 năm 2003 của Quốc hội trên cơ sở chia tách tỉnh Đắk Lắk thành 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Nét đặc sắc của Đắk Nông có lẽ vẫn phần nào là rất nhiều của Đắk Lắk do một thời gian dài tỉnh này là một khu vực của Đắk Lắk.

Vùng đất này có nền văn hóa cổ truyền khá đa dạng của nhiều dân tộc đậm nét truyền thống và bản sắc riêng. Nơi đây còn lưu giữ nhiều pho sử thi truyền miệng rất độc đáo như sử thi Đam San dài hàng ngàn câu. Các luật tục cổ, kiến trúc nhà sàn, nhà rông và tượng nhà mồ còn chứa bao điều bí ẩn đầy hấp dẫn.
Các loại nhạc cụ dân tộc từ lâu đời đã trở nên nổi tiếng và là niềm tự hào của cả vùng Tây Nguyên, của văn hóa dân gian Việt Nam: bộ đàn đá của người M'Nông (huyện Lăk - Đăk Lăk), bộ chiêng đá được phát hiện tại Đắk R'lấp có niên đại hàng ngàn năm về trước, đàn T'rưng, đàn K'lông pút, đàn nước, kèn, sáo... Nếu đúng dịp, du khách sẽ được tham dự những lễ hội độc đáo còn nguyên chất dân gian. Trong lễ hội, cả buôn làng cầm tay nhau nhảy múa xung quanh đống lửa theo nhịp của cồng, chiêng.

canh dep dak nong
Đắk Nông là một điểm du lịch rất đáng quan tâm

phong canh dak nong that dep va hung vi
Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp tại Đắk Nông


Bản đồ tỉnh Đắk Nông


Bản đồ tỉnh Đắk Nông theo Google Map
Đắk Nông nằm ở cửa ngõ phía tây nam của Tây Nguyên. Trung tâm tỉnh Đắk Nông là thành phố Gia Nghĩa nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột với chiều dài 125 km theo đường quốc lộ 14, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250 km về phía nam.
  • Phía bắc và đông bắc giáp tỉnh Đắk Lắk
  • Phía đông và đông Nam giáp tỉnh Lâm Đồng
  • Phía nam giáp tỉnh Bình Phước
  • Phía tây giáp Vương Quốc Campuchia với đường biên giới dài khoảng 120 km.
Qua hai cửa khẩu là cửa khẩu Đăk Per thuộc huyện Đắk Mil và Bup'rang thuộc địa phận Tuy Đức

Biển số xe thành phố Gia Nghĩa và các huyện ở Đắk Nông

Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA qui định về đăng ký xe do Bộ Công An ban hành ngày 04/04/2014 có kèm theo phụ lục số 02 về ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước thì Biển số xe của tỉnh Đắk Nông là 48
biển số Đắc Nông là 48

biển số ngũ quý 8
Ký hiệu biển số xe tỉnh Đắc Nông là 48
Biển số xe tỉnh Đăk Nông được ký hiệu bằng số 48. Để bạn nắm rõ hơn vấn đề này, Ban biên tập gửi đến bạn thông tin về ký hiệu biển số xe cụ thể tại các huyện, thị xã của tỉnh Đăk Nông
Đắk Nông hay Đắc Nông là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, miền Trung, Việt Nam, hiện nay Đắk Nông bao gồm thị xã Gia Nghĩa và 7 huyện, tương ứng với đó là ký hiệu biển số xe được phân biệt như sau:
Biển số mô tô (xe máy):
  • Thành phố Gia Nghĩa: 48-B1
  • Huyện Krông Nô: 48-C1
  • Huyện Cư Jút: 48-D1
  • Huyện Đắk Mil: 48-E1
  • Huyện Đắk Song: 48-F1
  • Huyện Đắk Glong: 48-G1
  • Huyện Đắk R'Lấp: 48-H1
  • Huyện Tuy Đức: 48-K1
Biển số xe ô tô: 48A, 48B, 48C, 48D, 48LD.
xe bien dep ngu quy tai dak nong
Chiếc xe SH biển số ngũ quý 9 cực đẹp tại Đắk Nông

Trên đây là quy định về ký hiệu biển (bảng) số xe ô tô - mô tô tỉnh Đắc Nông. Để biết thêm thông tin biển số xe các tỉnh thành khác, vui lòng tham khảo tại bài viết: Tra cứu biển số xe các tỉnh trên toàn quốc
Từ khóa: bien so xe 48, bien so xe cua dak nong
Chuyên Mục :
tháng 3 06, 2020
Bình Luận

LaiXe.Xyz

Blog Lái Xe, chia sẻ thông tin về luật giao thông đường bộ, biển báo giao thông, thông tin về xe ô tô, thi bằng lái xe các hạng bằng A1, A2, B1, B2, C, D, E, F

Thi Thử Lái Xe B2 Mới Nhất

"Tiến hành giảng dạy bộ 600 câu hỏi vào tháng 06/2020 và áp dụng thi sát hạch vào tháng 10 năm 2020. Bộ đề 600 câu hỏi sẽ được phát hành dạng sách khoảng tháng 5/2020."

DMCA.com Protection Status